Bánh xe đẩy làm bằng chất liệu gì là tốt nhất - SamsongCaster
Hotline: 0975.685.799
Видео-курс "Как правильно установить Joomla 3.3 на Денвер сервер".

Thị trường xe đẩy hàng đang ngày càng được đa dạng hóa với các loại mặt hàng và chất liệu đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Có thế để tìm được một thương hiệu tin cậy với chất liệu bánh xe đẩy hàng tốt bạn sẽ mất khá nhiều thời gian tìm hiểu. Hiểu được mong muốn và nhu cầu của quý doanh nghiệp, IT System xin chia sẻ tới bạn những chất liệu để làm nên một hệ thống bánh xe đẩy tốt nhất nhưng với giá cả ổn định nhất.

Bánh xe đẩy làm bằng chất liệu gì là tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường bánh xe đẩy Việt Nam đang có những chất liệu chính như sau

+ Chất liệu cao su: Cao su là ngành công nghiệp đang phát triển mạnh ở Việt Nam hiện nay, vì vậy bánh xe cao su là mặt hàng thế mạnh trên thị trường. Tuy sản phẩm cuối chưa phải là tốt nhất nhưng các hãng sản xuất vẫn liên tục nghiên cứu, thu nhập nhu cầu của khách hàng để cải tiến mẫu mã, cải thiện chất lượng sản phẩm đáp ứng được cho nhu cầu sử dụng nội địa.
+ Nhựa PU: PU là vật liệu phổ biến nhất của ngành bánh xe. Ưu điểm của loại bánh xe làm bằng chất liệu nhựa này chính là có độ mềm nhưng tải trọng có thể vận chuyển được hàng hóa vẫn cao. Ngoài ra, với những loại bánh xe chất liệu nhựa PU còn chịu được khi sử dụng trong môi trường nước, xăng dầu và hóa chất nhẹ.
+ Nhựa PA, PP, PVC: Rất phong phú về chất liệu. Ưu điểm của chất liệu này là độ cứng, khả năng chịu mòn rất tốt và đa dạng, phong phú về màu sắc.
+ Nhựa chịu nhiệt: có khả năng chịu được nhiệt độ tối đa tới 220°C, nhiệt độ ngưỡng có thể lên tới 260°C tuy nhiên nó không thể duy trì được quá 5 phút.
+ Gang thép: Bánh xe gang sử dụng trên những nơi vận chuyển có địa hình không bằng phẳng, bề mặt xấu hoặc môi trường cần loại bánh xe chịu được nhiệt. Loại chất liệu này cũng giúp bánh xe có thể chịu được nước, xăng dầu và hóa chất nhẹ.
+ Càng inox chống rỉ: Loại bánh xe này chuyên được dùng trong ngành công nghiệp thực phẩm, chế biến thủy hải sản. Càng của loại bánh xe này được sản xuất bằng chất liệu thép không rỉ 304 dày 2.5mm cho khả năng chống rỉ tuyệt vời. Thiết kế ổ lăn Derlin của bánh xe rất thích hợp với môi trường ẩm ướt và hầu như hoàn toàn không cần phải bảo trì.

Bánh xe đẩy làm bằng chất liệu gì là tốt nhất.

Vậy với những loại bánh xe đẩy có chất liệu tương ứng như trên bạn nên chọn cho mình loại bánh xe nào để phục vụ tốt nhất trong suốt quá trình sử dụng.
1, Trước hết hãy nghĩ xem loại hàng hóa bạn cần vận chuyển bằng xe đẩy hàng là gì? Cần độ rộng xe là bao nhiêu và loại hàng chuyên chở có khối lượng là bao nhiêu? Hãy xác định những thông số này trước tiên nhé. Vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc lựa chọn được chiếc xe đẩy phù hợp và trọng lượng bánh xe đẩy tối đa.
2, Bước tiếp theo bạn cần xem xét con đường mà bạn sử dụng xe đẩy hàng thuộc loại đường gồ ghề hay bằng phẳng để chúng ta có thể lựa chọn được chất liệu bánh xe.
- Quãng đường vận chuyển càng gồ ghề bấp bênh bạn nên chọn loại bánh xe có chất liệu bằng kim loại vì khi sử dụng bánh xe chất liệu bằng nhựa thì sẽ gây ra sự mài mòn khá lớn, khiến bánh xe dễ hỏng không sử dụng được lâu dài không những thế chúng ta sẽ dễ gặp phải rủi ro trên đường đi.
- Đối với khu vực đặc trưng: bệnh viện, văn phòng, trường học… những nơi này cần sự linh hoạt, êm nhẹ trong di chuyển; dễ dàng xoay chuyển, đổi hướng thì nên sử dụng loại bánh xe có chiều rộng nhỏ, đường kính bánh tương đối và trọng tải phù hợp. Cần chú ý, không nên sử dụng các loại bánh xe có trọng tải lớn, chuyên dùng cho các phân xưởng.
- Sàn nhà lát đá hoa bạn nên chọn loại bánh xe đẩy băng nhựa PU có chiều rộng bánh (phần tiếp xúc với mặt sàn) lớn để đảm bảo không gây trầy xước sàn nhà. Bánh xe PU sẽ giúp bánh xe có tải trọng tốt hơn, có khả năng chịu mài mòn tốt hơn.

Bánh xe đẩy làm bằng chất liệu gì là tốt nhất.

3, Điều quan trọng thứ ba bạn nên căn cứ vào môi trường hoạt động để lựa chọn chất liệu.
- Mặt đường có dầu mỡ, acid, hay hóa chất không?
- Nếu đường vận chuyển có hóa chất phải chọn bánh xe bằng nhựa PU ( tăng tính đàn hồi, kháng mài mòn cao), nhựa PA, Gang.
- Nếu bình thường có thể chọn vật liệu cao su, nhựa PE – PP.
4, Xác định xem nhiệt độ trong phòng thấp hay cao?
Nếu nhiệt độ ít chênh lệch với nhiệt độ bình thường thì có thể chọn các loại vật liệu thông thường.
5, Căn cứ điều kiện chuyên chở.
Với các doanh nghiệp sản xuất hay gặp phải những hoạt động chuyên chở ngoài trời hãy nên dùng chất liệu bánh xe bằng kim loại. Thông thường vật liệu làm bằng nhựa PU, đặc biệt là nhựa PU có chất lượng cao có khả năng chịu tải, nước và hóa chất rất tốt. Tuy vậy, do nhựa PU kém chịu tác động của tia tử ngoại mặt trời do đó không nên vận chuyển hàng bánh xe bằng nhựa PU ngoài trời, chỉ nên dùng trong nhà hoặc phân xưởng.
6, Sàn xe mặt phẳng hay lắp với ống thép.
Nếu sàn xe là mặt phẳng bạn chọn bánh xe mặt đế vuông hay chữ nhật. Bạn có thể hàn hoặc bắt ốc để kết nối bánh với sàn xe. Nếu bánh xe bắt với ống vuông hay tròn bạn chọn loại bánh xe cọc vít hay cọc trụ. Bạn nên đo kích thước của ống để xác định kích thước của cọc vít hay cọc trụ. Bánh xe đẩy Samsong Caster chúng tôi được nhập khẩu chính hãng từ thị trường Hàn Quốc được phân phối ở Hải Phòng và toàn khu vực Miền Bắc