Cách chọn lựa bánh xe đẩy - SamsongCaster
Hotline: 0975.685.799
Видео-курс "Как правильно установить Joomla 3.3 на Денвер сервер".

Tại sao lại phải biết cách chọn mua bánh xe đẩy hàng?

Vì trên thị trường có quá nhiều chủng loại và hình thức tải trọng khác nhau làm sao cho phù hợp với mục đích sử dụng và tiết kiệm chi phí. 

http://samsongcaster.com.vn/ sẽ hướng dẩn cho bạn mua được bánh xe đẩy để phục vụ cho việc sản xuất sinh hoạt thuận tiện nhất mà không bị lãng phí, giúp bạn mua được bánh xe phù hợp với giá rẻ. Cho dù bạn đang phân vân mua bánh xe để lắp vào xe đẩy hàng trong nhà xưởng, hàng hóa, làm chân tủ,..Vì với những công ty nhỏ, sử dụng số lượng bánh xe ít, thì chi phí chắc hẳn bạn không cần quan tâm nhiều, nhưng với công ty lớn sử dụng số lượng lớn, cho cả vận chuyển và đẩy hàng, thì số lượng bánh xe lớn sẽ tốn rất nhiều chi phí và cần bạn phải cân đối. Cùng với đó là lựa chọn xe đẩy hàng phù hợp tải trọng

bánh xe đẩy samsongChúng ta nên trả lời những câu hỏi sau:

- Tôi tính mua bánh xe loại nào?
- Tôi làm ngành…Tải trọng bánh xe là bao nhiêu?
- Đường nhà tôi rất xấu nên mua bánh xe như thế nào?
- Bảo quản như thế nào?...

chi phí mua bánh xe

Những lưu ý khi chọn mua bánh xe đẩy hàng

http://samsongcaster.com.vn/ xin đóng góp 1 số ý kiến giúp bạn giải đáp các thắc mắc và hướng dẩn mua bánh xe như sau:

1. Phân loại bánh xe đẩy:

Nếu chúng ta lựa chọn bánh xe bằng mắt để mua hàng gồm 3 loại ta nên biết:
- Bánh xe nhỏ: dùng cho công việc ít di chuyển hoặc di chuyển cự ly ngắn,..
- Bánh xe to, dầy, nặng: trọng tải lớn và phải di chuyển liên tục như xe chở hàng xếp kho, vận chuyển nguyên liệu sắt, thép, gỗ, ... Khó khăn của loại bánh này là chuyển hướng chậm và nặng nề.
- Bánh xe to, thanh mảnh: có tải trọng bình thường, phải di chuyển nhiều và rất thường xuyên đổi hướng như xe chở bệnh nhân, chở hàng nhựa, vải quần áo...

 2. Tải trọng bánh xe

- Để tính toán tải trọng bánh xe ta cần biết
Khối lượng xe trở hàng: Tối đa 1 lần vận chuyển bao nhiêu?
Hàng hóa:Trở hàng gì? Kích cỡ trung bình bao nhiêu?
- Sau đó ta tính tải trọng lên mỗi bánh xe, dựa trên công thức:

Công thức tính tải trọng của bánh xe đẩy

3. Đường đi
Đường đi tốt hay xấu ảnh hưởng bởi chất lượng và hình dáng của đường đẩy hàng hóa.Sẽ ảnh hưởng đến bánh xe và chất lượng xe lâu dài? Gợi ý chọn bánh xe theo đường đi của xe:
a. Bánh xe có đường kính lớn được dùng: cho đường càng xấu, khúc khuỷu phải để dễ đi trên bề mặt có gờ hay mấp mô.
b. Bánh xe lốp cứng (Nylon, PA, PP) sẽ di chuyển tốt nhất trên mặt sàn công nghiệp nhẵn, trơn hoặc trên mặt nền đất mềm. Bánh xe mềm (như cao su, lốp hơi, PU) dùng tốt nhất trên mặt nền cứng hoặc mặt nền không bằng phẳng, có gờ mấp, hố, rãnh.
c. Bánh xe nên dùng chất liệu lốp cao su để bảo vệ mặt nền, sàn nhà,. Cao su có độ đàn hồi lớn nên sẽ tiếp xúc êm với mặt sàn và hạn chế gây tiếng ồn. Nều phải tải nặng, bạn chọn dùng bánh xe có lốp bằng nhựa PU dù có độ đàn hồi kém hơn cao su một chút nhưng trọng tải của bánh xe nhựa PU lại rất tốt. Bánh xe bằng kim loại như Gang, thép không có khả năng bảo vệ mặt sàn nhưng những bánh xe loại này thường được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp nặng đặc thù.
d. Tránh tiếng ồn: Với khu vực đặc trưng như bệnh viện, văn phòng, trường học, vv ... - những nơi cần sự linh hoạt, êm nhẹ trong di chuyển; dễ dàng xoay chuyển, đổi hướng thì nên sử dụng loại bánh xe có chiều rộng bánh nhỏ,đường kính bánh lớn tương đối và trọng tải phù hợp. Tuyệt đối không được dùng các loại bánh xe có tải trọng lớn, chuyên dùng cho các phân xưởng.
4. Điều kiện - Môi trường nơi sử dụng bánh xe
- Môi trường đặc trưng sử dụng hóa chất: Nếu đường vận chuyển có hóa chất phải chọn bánh xe vật liệu bằng nhựa PU, nhựa PA, Gang. Nếu bình thường có thể chọ vật liệu cao su, nhựa PP.
- Nhiệt độ: Nếu nhiệt độ chênh quá cao so với môi trường nên chọn bánh xe vật liệu chịu nhiệt.
5. Điều kiện trở hàng
Thường vật liệu làm bằng nhựa PU đặc biệt là nhựa PU chất lượng cao có khả năng chịu tải, nước và hóa chất rất tốt. Tuy vậy do nhựa PU kém chịu tác động của tia tử ngoại từ mặt trời do đó không nên vận hành bánh xe bằng nhựa PU ngoài trời, chỉ nên dùng trong nhà hoặc phân xưởng.
Nếu xe hoạt động ngoài trời có thể chọn vật liệu khác như cao su, nhựa PP, phíp và gang.
6. Sàn xe mặt phẳng hay lắp ghép với ống thép (như gường bệnh viện, tủ sắt)
- Nếu sàn xe là mặt phẳng bạn chọn bánh xe mặt đế (mặt bích ) vuông hay chữ nhật. Bạn có thể hàn hoặc bắt ốc để kết nối bánh với sàn xe.
- Nếu bánh xe bắt với ống vuông hay tròn bạn chọn loại bánh xe cọc vít hay cọc trụ. Bạn nên đo kích thước của ống để xác định kích thước của cọc vít hay cọc trụ.
7. Xe dùng cho những chỗ sang trọng
Giá trị xe, thẩm mỹ của xe quyết định chọn dòng bánh xe nào cho phù hợp?
Nếu xe bạn để trưng bày sản phẩm sang trọng (vàng bạc, đồng hồ, LCD, loa, amply…) nên chọn bánh xe mẫu mã đẹp, hàng bánh xe nhập ngoại …. Với mặt hàng của công ty bạn có thể chọn loại bánh xe cỡ nhỏ.
Dòng tải vừa, nếu dùng cho văn phòng bạn nên chọn loại bánh xe cao cấp 3 Series cao cấp của. Nếu dùng cho công nghiệp bạn chọn bánh xe có càng thép dày như Bánh xe L. Chính vì vậy bánh xe đẩy hàng SamSong Caster hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu của bạn cùng với mức giá bánh xe đẩy tốt nhất hiện nay
8. Mua thay thế, sữa chửa
Nếu mua bánh xe về thay thế cho bánh xe cũ bị hỏng bạn nên tháo bánh xe cũ ra đo các thông số bánh xe như kích thước mặt bích, kích thước cọc vít, đường kính bánh xe, chiều dày, số hiệu của loại vòng bi …
Nếu bạn không có kinh nghiệm tháo lắp, tốt nhất mang luôn bánh xe cũ đi làm cơ sở lựa chọn.
Sau khi đã có thông số kỹ thuật nêu trên bạn có thể vào trang danh mục hàng hoặc mục tìm kiếm để lựa chọn. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ cán bộ kỹ thuật của công ty tư vấn cho việc lựa chọn thêm chính xác.
Bài viết này chúng tôi viết lại dựa trên công ty  mô phỏng lại để cho các bạn có 1 cái nhìn khái quát hơn.